Saturday, November 23, 2013

Thay đổi mới trên hệ thống Google Code

 [QuachBen.com - Quach Ben's Blog] Thay đổi mới trên hệ thống Google Code

Dự án lưu trữ trên Google Code ban đầu được cung cấp với mong muốn tạo ra môi trường thuận tiện cho các dự án mã nguồn mở miễn phí, phục vụ cộng đồng mạng nói chung. Mỗi dự án đều được tích hợp thêm những công cụ hữu ích để quản lý, trang wiki và cả dịch vụ download về.

Tuy nhiên, thời gian gần đây chức năng được tự do download trên Google Code đã bị rất nhiều người sử dụng trái quy định, quá lạm dụng và đi ngược lại những mục đích ban đầu mà Google Code hướng tới. Chính vì sự gia tăng quá mức hiện nay nên Google đã đưa ra thông báo tắt chức năng download trên Google Code, nhằm đảm bảo tính an toàn cho hệ thống của họ.

Theo thông báo đó, bắt đầu từ ngày 21/11/2013, quy định mới mà Google Code áp dụng sẽ dần loại bỏ chức năng download ra khỏi những dự án đang tồn tại trên Google Code, và cả những dự án mới cũng sẽ nhận được thông báo không còn tích hợp chức năng này nữa, khuyến khích người dùng chọn Google Drive như sự lựa chọn thay thế. Và cho đến trung tuần tháng 01 năm 2014, quy định này sẽ được áp dụng triệt để cho toàn bộ các dự án trên Google Code.

[QuachBen.com - Quach Ben's Blog] Thay đổi mới trên hệ thống Google Code

Hầu hết giới Blogger đều biết đến và tận dụng Google Code như một nơi lưu trữ an toàn, hiệu quả và miễn phí, bao gồm các file javascripts, css, ... Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người dùng lại chọn Google Code để chia sẻ những phim, ảnh, ... và dẫn đến mức báo động, buộc Google phải đưa đến cách thức ngăn chặn này.

Tuy nhiên, với người dùng đang sử dụng Google Code cho việc truy xuất file css, js, ... trên blog/web của mình vẫn có thể hoàn toàn yên tâm, vì ông lớn Google vẫn cam kết cho sự hoạt động của Google Code cho tương lai.

Riêng đối với những bạn mong muốn tìm kiếm một nơi chia sẻ video clip, mp3, ... thì có thể đăng ký một tài khoản và sử dụng File Dropper khá tiện dụng và đơn giản.

Ngoài ra, thời gian tới mình sẽ hướng đến việc cố gắng cập nhật cho các bạn những host miễn phí chất lượng cho chia sẻ file, hoặc những host có những ưu đãi đặc biệt.

Bạn có thể xem thông tin chính thức từ Google tại đây.