Wednesday, December 25, 2013

Giáng Sinh và những điều ước

[QuachBen.com - Quach Ben's Blog] Giáng Sinh và những điều ước

Lại một mùa Giáng Sinh nữa lại về trong cái không khí se lạnh đến nao lòng. Ngôi nhà thờ của thị trấn cũng bỗng chốc như được khoác chiếc áo mới long lanh hơn. Dập dìu người đi lễ, người đi chơi, từng đoàn xe dọc ngang khắp thị trấn bé nhỏ... Thế mà...

Cái ấm lòng không thấy đâu, chỉ luôn là những gì lạnh lẽo nhất trong sâu thẳm xúc cảm bản thân mình.

Ngày Giáng Sinh đến, cũng là khoảng thời gian mình cảm thấy hụt hẫng nhất trong suốt 4 năm qua. Cái háo hức chờ đợi quà tặng, đợi chờ những niềm vui dần bị khỏa lấp đi theo sự trưởng thành của con người.

Quá nhiều nỗi lo toan, quá nhiều gánh nặng, quá nhiều trách nhiệm... Bỗng chốc chợt vỡ lẽ rằng: Hiện thực cuộc sống sẽ đày ải ta theo thời gian, những mỏi mệt sẽ dần lấn chiếm niềm vui lẫn nụ cười, sự kiệt quệ tinh thần sẽ làm chai sạn xúc cảm ngày xưa...

[QuachBen.com - Quach Ben's Blog] Giáng Sinh và những điều ước

Ngày Chúa ra đời, liệu những ước mơ của con rồi sẽ thành hiện thực chứ ạ?! Xin Người...

  • Mong ước lắm một năm tới đây sẽ có phép màu giúp con giải quyết được tất cả những khoản tiền mà con đang phải nặng gánh đeo vai. Không phải là con số nhỏ, mỗi ngày vẫn phải cật lực làm việc, chi tiêu cắt giảm tối đa, nhưng sao vẫn thấy ngày đó ôi xa quá... Những giấu giếm suốt những năm qua đã gần như bào mòn bản thân con.
  • Mong ước lắm một năm tới đây, gia đình sẽ lại có những nụ cười và niềm vui. Những năm qua đã quá nhiều nỗi đau ập xuống, những buồn phiền vây lấy mỗi người trong nhà, hết còn những lần vô tư đùa giỡn của chị em, hết còn những nụ cười của Úm, còn lại chỉ là những mệt mỏi, những bí mật không ai muốn nói ra vì...
  • Mong ước lắm một năm tới đây, chuyện học hành của em gái sẽ thêm nhiều thành tích tốt. Ngày tốt nghiệp không xa, sau đó là có một công việc tốt, ổn định. Mọi thứ buồn phiền của em gái hãy cứ theo cái giá lạnh của mùa Giáng Sinh mà bay đi hết, bay đi cả chút tình cảm còn vương vấn trong lòng.
  • Mong ước lắm một năm tới đây, em trai sẽ khởi đầu tốt đẹp cho tương lai của chính em. Em hãy học cách biết có trách nhiệm với bản thân mình - thế là đủ. Hãy học cách biết đâu là đích đến của em, học cách xây dựng nên hình tượng một người đàn ông mạnh mẽ, giỏi giang như Ba mình ngày xưa.
  • Mong ước lắm một năm tới đây, Úm sẽ được "về hưu". Không còn những lo toan vướng bận cho 3 đứa con nữa, không còn những nghĩ suy đầu tắt mặt tối cho kinh tế gia đình nữa. Hãy để chúng con được báo hiếu lại cho Úm - điều mà con chưa bao giờ làm được cho Ba.
  • Mong ước lắm một năm tới đây, những kế hoạch của cá nhân mình thành sự thật. Một sự tiến bộ trong những môn học ngoại ngữ, một công việc làm thêm trên internet, một kiến thức được bổ sung vào trí não, việc kinh doanh đang theo đuổi ngày càng tốt đẹp và một khoản nhỏ tiền dành dụm cho từ thiện - tất cả là thế.

Đấng tối cao quyền năng... Nếu thật sự trên đời có sự tồn tại của Người, xin hãy cho con có được đủ mạnh mẽ để hóa những ước mơ trên thành sự thật...

Ông già Noel... Nếu Ông có thật, xin hãy cho con được nhận một phần quà "đủ lớn" mà con ao ước đó...

Ding dong... Chuông vang lên và lời nguyện cầu cất lên...

Giáng Sinh - Đêm an lành, đêm của tĩnh mịch và đêm của nỗi lòng...