Saturday, January 31, 2015

5 năm - Thời gian không là gì...

January 31, 2015 |
[QuachBen.com - Quach Ben Blog] 5 năm - Thời gian không là gì...

Cũng đã 5 năm...

Ừ thì 5 năm là một cái chớp mắt...

Nhưng 5 năm qua lại là khoảng thời gian quá dài đối với con, Ba ạ... Con đếm từng ngày trôi qua, con sống từng ngày vật vờ, con nhớ quay quắt tất cả về Ba, con dằn vặt bản thân mình vì mất Ba, ... Con của những ngày không Ba là cô gái chỉ biết sống bất cần từng ngày, không hy vọng, không niềm tin, không vui, cũng chẳng còn gì đáng để buồn hơn nữa.

Con đã tự đánh mất mình, đánh mất quá nhiều thứ trong khoảng thời gian đen tối 5 năm qua...

[QuachBen.com - Quach Ben Blog] 5 năm... Thời gian không là gì

Cho đến khi một giấc mơ đến với con chập chờn trong giấc ngủ...

Con thấy Ba... Con được tận tay ôm hôn Ba trong nước mắt giàn giụa, con thấy Ba mỉm cười với con... Tỉnh giấc, con cứ ngỡ là sự thật với vòng tay ấm nóng, với nước mắt vẫn đang lăn dài... 

Nhưng rồi con cũng hiểu ra nhiều thứ...

Con đã thôi những ám ảnh của quá khứ, con đã thôi than vãn cuộc đời, con đã thôi đi cái buồn bực và đè nén trong lòng.

Con của Ba sau 05 năm đã lại bắt đầu chập chững đứng dậy để đi về phía trước, đã biết tận hưởng mỗi ngày của niềm vui mà cuộc sống mang lại. Để rồi, mỗi tối trước khi đi ngủ, con vẫn dành khoảng thời gian nghĩ về Ba. 

Thật buồn cười, con cứ để mình trôi đi trong những tưởng tượng về Ba. Con tự vẽ ra một cuộc sống của Ba ở nơi nào đó xa lắm, vẫn nụ cười đó, Ba tận hưởng hạnh phúc của chuỗi ngày không còn bị những cơn đau tim hành hạ. Ba vui lắm, Ba rạng ngời lắm khi bên cạnh có Má, có Sới Cô, ...

Con cũng mỉm cười với những suy tưởng của mình về Ba. Ba đã được nhẹ nhàng và thanh thản với niềm vui tự tại ở nơi xa xôi đó, thì ở đây con cũng sẽ không để Ba thất vọng về con gái mình.

[QuachBen.com - Quach Ben Blog] 5 năm... Thời gian không là gì

Ba của con...

Ba là một tượng đài bất diệt trong lòng con. Ba là hình mẫu của người đàn ông hoàn hảo trong suy nghĩ của con. Ba là tất cả của con.

5 năm trôi qua, nhiều thứ thay đổi, nhưng Ba trong lòng con vẫn không thay đổi. Vẫn đong đầy tình thương yêu ấy, vẫn bấy nhiêu đó niềm tự hào, vẫn ngày ngày theo thói quen mỗi sáng hôn ảnh Ba - chào Ba buổi sáng, vẫn mỗi tối hôn ảnh Ba - chúc Ba ngủ ngon. 

Facebook con suốt 5 năm qua dù đã đổi bao nhiêu là cover, nhưng avatar vẫn duy nhất chỉ một ảnh, không bao giờ thay đổi... Hình ảnh của Ba con mình trên đỉnh đèo Hải Vân - một chuyến du lịch đầy cảm xúc, đầy niềm vui và hạnh phúc mà con được tháp tùng cùng Ba.

Smartphone của con, vẫn sử dụng Wallpaper là hình ảnh của Ba. 

Laptop của con, vẫn sử dụng Wallpaper là hình ảnh của Ba.

[QuachBen.com - Quach Ben Blog] 5 năm... Thời gian không là gì

Con của ngày nay, vẫn thấy Ba hiện diện xung quanh mình. Vẫn thấy ấm áp khi biết Ba chưa bao giờ rời xa con. Vẫn luôn nhìn ảnh Ba để tự nhủ phải sống thật vui vẻ, phải cố gắng trong từng công việc để xứng đáng với niềm tin mà Ba đã dành cho con.

Vâng, cảm ơn Ba đã cho con hình hài này, cảm ơn Ba vì tất cả những gì Ba đã làm cho con, đã yêu thương con, đã dạy dỗ con. 

Và trên tất cả, con muốn cảm ơn cuộc đời này đã rất ưu ái khi đưa con đến với thế giới này để được làm con Ba. Đó mãi là điều tự hào của con. 

Ba của con - Mãi mãi cả cuộc đời này, con vẫn đong đầy yêu thương Ba dù qua bao nhiêu năm đi nữa...

[QuachBen.com - Quach Ben Blog] 5 năm... Thời gian không là gì