Saturday, July 31, 2021

Lượm lặt 31-07-2021

“Mày phải nhớ rõ kịch bản của đời mình — Mày không phải là tập tiếp theo của bố mẹ, cũng không phải phần một của con cái mày, cũng không phải ngoại truyện của bạn bè mày.”— Tuổi xuân của tôi, ai là người nắm giữ (via schan07)

“Mọi thứ sẽ đơn giản nếu bạn nghĩ nó đơn giản. Đừng phức tạp hóa bất kỳ một vấn đề nào, khi mọi thứ luôn có cách giải quyết của nó. Nghĩ thoáng ra rồi sẽ ổn thôi mà.”— An Nhiên (via an-nhien-giua-doi)

“10 năm trước, những người xung quanh bạn đều căn cứ vào thu nhập của bố bạn để đối xử với bạn. 10 năm sau, họ lại căn cứ vào thu nhập của bạn để đối xử với bố mẹ và con cái bạn - Đây chính là con người và cuộc đời, ngoài cố gắng ra thì không còn lựa chọn khác." - NHỮNG ĐỨA TRẺ KHÔNG CÓ Ô DÙ THÌ BẮT BUỘC PHẢI CỐ GẮNG CHẠY MỘT MÌNH.— weibo / Dennis Q. dịch (via cuong205a)

“Nữ thí chủ xin chớ buồn phiền. Tại hạ phò tá sư phụ đi thỉnh kinh ròng rã 14 năm trời, ngày ngày trèo đèo lội suối, nắng gió mưa giông, may thì được bát cơm chay lót dạ, không thì gặm quả dại cầm hơi, chưa kể nạn ải muôn trùng, yêu quái khắp nơi, thế mà cũng chẳng gầy nổi. BÉO là cái số rồi, thí chủ hãy cứ vui mà sống thôi.”— via Kiem Duong dịch (des by BeHi@ Kites Quotes)

Tôi chẳng có kế hoạch cho cuộc đời. Cũng không biết được 3 năm nữa, 5 năm nữa mình sẽ ra sao… Chỉ biết hiện tại, nếu được làm tôi sẽ làm, được đi tôi sẽ đi. Vui và làm những gì bản thân mình muốn.— via di-apr

Nếu mỗi ngày bạn cố gắng hơn một chút, hơn mọi người xung quanh một chút thì khả năng của bạn sẽ vượt bậc. Đừng phí thời gian vào những việc không có lợi ích.— via lantanidholmi

“Thế giới này ngoài gia đình ra, sẽ không ai dung túng cho con. Chúng không vì con tội nghiệp hay vì con xinh đẹp mà thương hại con. Thế giới này tàn khốc lắm, con cần phải có bản lĩnh của mình, nếu không không ai giúp được con đâu.”— via Tất Thắng Nam - Mẹ Hổ Bố Mèo (Tu Es Mon Lilas)

Có những ngày chỉ muốn trở về quê - Nằm nghe gió rít qua hàng song cửa - Nói với mẹ: Con không đi làm nữa - Mẹ nuôi con đọc sách hết đời, nghe?— via cuong205a