Monday, December 31, 2012

Good Bye 2012...

December 31, 2012 |
QuachBen.com - QuachBen's Blog - Good Bye 2012...

Ngày cuối cùng của năm 2012, vậy là đã hết vèo một năm rồi đấy... Một năm con Rồng với vài con sóng lớn cho cuộc đời mình. Dẫu vậy, đến hôm nay mình vẫn còn trụ lại được... Vậy là tốt rồi...

Nhìn lại một năm vừa qua, thật sự có vài chuyện vẫn còn trong ám ảnh với mình... 

Thời gian trôi qua không quá nhanh cũng chẳng qua chậm, dẫu vậy nó chẳng bình lặng như ngày xưa nữa. Có đôi lúc thấy mất lòng tin kinh khủng vào những người thân yêu, có đôi lúc cảm giác bất lực trước những sự việc đã xảy ra, có đôi lúc lại thấy mình là một đứa tồi tệ và thất bại không hơn không kém. Trong những khoảnh khắc đó, cảm giác thật cô độc, như thể chỉ cần ai đó chạm nhẹ vào thôi thì mình cũng sẽ vỡ tan tất cả. Vào thời điểm đó, thèm lắm một lúc gục vào bờ vai nào đó để vứt đi những nỗi buồn phiền... nhưng rồi chợt nhận ra ... cuối cùng chỉ có mình đối với mặt chính mình mà thôi...

Ai cũng cho rằng mình mạnh mẽ. Có thật thế không?! Không ai biết cả, vì những gì mình trưng ra trước bàn dân thiên hạ là một bộ mặt vui vẻ, lạc quan, tích cực về mọi thứ. Mình không mạnh mẽ như mọi người thường nghĩ, nhưng cuộc đời cũng đã dạy cho mình biết rằng: Không ai yêu thương mình bằng chính mình, đừng trông cậy vào lòng thương hại hay sự giúp đỡ của bất kỳ ai... Vì cuộc đời vốn không chỉ có trắng và đen.

Mới 3 năm thôi, nhưng tôi nhìn cuộc đời sao mà khác quá... Khác với cái thời mơ mộng trước đây, hay chẳng lẽ vì trước đây chính tôi tô màu giỏi quá nên đến giờ mới phát hiện ra rằng: Bức tranh của tôi vốn dĩ chỉ là sự giả tạo mà tôi tự vẽ nên?! 

QuachBen.com - QuachBen's Blog - Good Bye 2012...
Xếp tất cả quá khứ, để cơn sóng xô trôi đi vào dĩ vãng...
Dừng lại hay bước tiếp... Đôi lúc tôi tự hỏi chính mình, rồi lại lẩn quẩn đi tìm câu trả lời. Một vài thời điểm, tôi cho rằng mình là kẻ lạc hậu nhất quả đất, nhưng giờ đây tôi biết rằng dù chọn một trong hai thì tôi vẫn phải đối mặt với những vấn đề của chính tôi. Tôi càng cố tránh thì nó càng hiển hiện rõ hơn trong từng suy nghĩ của tôi. Vậy thì hãy vẫn cứ bước tiếp, mọi việc đều đã có sắp đặt sẵn từ tạo hóa, và tôi chỉ cần làm tròn trách nhiệm tô vẽ để nó thêm sinh động mà thôi :)

Tạm biệt nhé năm 2012 với những quá khứ u buồn... Tạm biệt nhé năm 2012 với những cơn sóng dữ hung tàn... Năm 2013 gõ cửa đến với tôi, sẽ cho tôi thêm dũng khí để bước tiếp trên cuộc đời này, để không bị gục ngã vì những vết thương cũ năm qua ... Năm 2012 đã cho tôi những bài học, để năm 2013 cho tôi gặt hái trái ngọt từ những bài học đau thương đó...

QuachBen.com - QuachBen's Blog - Good Bye 2012...
... Để những tia sáng bắt đầu soi rọi màn đêm, để niềm vui khỏa lấp dẫn những đau buồn... Năm mới tốt đẹp :)
Gấp lại nhé những ký ức vui và không vui năm cũ.. Tôi sẽ trân trọng mọi thứ đã xảy ra. Nếu niềm vui cho tôi động lực sống, thì nỗi buồn cho tôi biết trân trọng hơn cuộc đời này. Quyển sách 2012 sẽ được bao bọc cẩn thận để đặt lên giá sách, nhắc nhở tôi về những gì đã xảy ra, dạy tôi thêm mạnh mẽ cho từng ngày trôi qua :)

Năm mới ơi, gõ cửa và chào đón một tôi mới của 2013 nhé :) Chúc cho chính tôi sẽ tiếp tục mạnh mẽ hơn trong cuộc sống, sẽ đủ sức chống chọi với những khó khăn trước mắt bằng sự lạc quan và tin yêu trong cuộc sống; và hãy chúc tôi có thêm động lực trong hành trình xây dựng ước mơ chính mình :)

Good Bye 2012 and Welcome 2013 - Happy New Year... Gặt hái nhiều trái ngọt nhé, tôi ơi...

Từ khóa năm mới: Xê dịch, mạnh mẽ và không được ngừng yêu thương :)

@Hoa Quach