Sunday, September 9, 2012

Happy Birthday to Me - Hoa Quach

QuachBen.com - QuachBen's Blog - Quách Ben - Happy Birthday Hoa Quach

Happy Birthday to ... me...

Bắt đầu từ 3 năm nay, tôi phải làm quen với câu hát đó... Phải tự chúc mừng mình vào ngày kỷ niệm mình sinh ra... Không phải vì không ai chúc, mà là lời chúc muốn nghe nhất, câu hát muốn từ miệng một người phát ra nhất, mãi mãi đã không thể thốt ra.

Nhớ lắm những gì của quá khứ, những buổi sinh nhật linh đình có, ấm cúng và đơn giản cũng có. Nhớ lắm những món quà rất rất rất đặc biệt từ một người đặc biệt của lòng tôi. Tất cả xoay tròn lại trong 2 từ: Ký Ức.

Ngày hôm nay, những ký ức đẹp lại ùa về... Vẫn thấy mọi thứ thật rõ rệt như ngày hôm qua, này nhé bàn để bánh được viết những dòng chữ chúc đầy yêu thương và thật lung linh, đẹp mắt ; này nhé chiếc bánh kem chocolate phết một chút dâu đúng vị yêu thích thơm lừng ; này nhé một món quà bí mật khác nhau cho mỗi năm ; ... Tất cả như thể Người vẫn còn và vẫn đang mỉm cười cùng hát bài Happy Birthday cho tôi.

QuachBen.com - QuachBen's Blog - Quách Ben - Happy Birthday Hoa Quach
Giờ mọi thứ đã chỉ còn là quá khứ...
Đã 3 năm rồi, thời gian đã trôi qua... Quá khứ những tưởng đã ngủ yên, nhưng chợt vỡ lẽ... 

Cái gì đã từng tồn tại...

Thì mãi mãi chẳng bao giờ mất đi...

Cứ nghĩ rằng giấu càng sâu...

Thì đâu nhìn thấy nữa...

Nhưng sự thật cay đắng là:

Những thứ ta không nhìn thấy nữa...

Không phải là những thứ ta đã quên hẳn rồi...

Nó vẫn ở đó... dù xa xôi...

Nhưng ...

Chưa từng biến mất...

Thì ra mình chưa hề quên, mà chỉ là cố gắng kìm nén và giấu cảm xúc, để rồi ngày qua ngày, mọi thứ chai sạn và lạnh lùng đến vô cảm... Nhưng cứ chực chờ khi một kỷ niệm ùa về, nó sẽ lại quay lại một cách mạnh mẽ hơn lần trước...

Giờ đây ở thiện đường, liệu Người có nhìn thấy tôi không nhỉ? Có nhìn thấy một đứa con gái ngày nào chỉ biết dựa dẫm và sống vô lo vô nghĩ giờ thay đổi "đáng sợ" thế nào không nhỉ? Người có nhìn thấy tôi đang dần vô cảm với mọi thứ xung quanh?

Tôi chỉ biết lặng lẽ thu mình và giấu giếm nỗi nhớ đó trong một góc khuất của trái tim mình. Ở những buổi đêm yên ắng và tĩnh mịch, tôi lại tự cho phép mình sống trong những ký ức tinh khôi và hạnh phúc...

QuachBen.com - QuachBen's Blog - Quách Ben - Happy Birthday Hoa Quach
Daddy - Long time no see...
Happy Birthday to me... Sinh nhật tôi, Người đã vắng 3 năm...

Một tuổi mới, liệu trong giấc mơ hôm nay... 

Giọng hát quen thuộc của Người có cất lên cho tôi bài Happy Birthday hay không...

QuachBen.com - QuachBen's Blog - Quách Ben - Happy Birthday Hoa Quach