Thursday, November 8, 2012

Phương pháp tự học ngoại ngữ hiệu quả

November 08, 2012 |
[QuachBen.com - QuachBen's Blog] Tự học ngoại ngữ

Học tiếng Anh hay bất cứ ngôn ngữ nào, cũng là một trong những điều thật khó với người Việt Nam chúng ta. Đặc biệt hơn, khi nếu ta chọn phương pháp tự học thì sự kiên trì phải luôn ở mức cao độ và và lúc nào cũng phải "vượt mọi cám dỗ".

Thật không dễ dàng với tôi và bạn, nhưng nếu không lận lưng một vài ngôn ngữ quốc tế, có lẽ chúng ta sẽ là những kẻ luôn thụt lùi so với thời đại, ngán ngẫm cho tương lai. Và đây là một phương pháp tự học của Huyền Chip - tác giải của quyển sách "Xách ba lô lên và đi" đang rất nổi tiếng trong giới trẻ hiện nay.

Bản thân tôi, cũng đang rơi vào vòng lẩn quẩn khi chọn cách tự học. Làm thế nào để giữ sự kiên trì và ham muốn khi chỉ có một mình ta ? Làm thế nào để rèn luyện kỹ năng nghe - nói - đọc - viết ? Làm thế nào và làm thế nào ? ... Nhưng câu hỏi cứ đưa ra mà không lời giải đáp. Tuy nhiên, với phương pháp mà Huyền Chip đưa ra căn cứ vào những trải nghiệm của cô gái ấy, tôi nghĩ rằng đây là một phương pháp đáng áp dụng cho bạn và cả cho tôi.

[QuachBen.com - QuachBen's Blog] Tự học ngoại ngữ
Một chiếc laptop và một headphone, bạn đã sẵn sàng bước vào thế giới ngôn ngữ rồi chứ?!
Với những hướng dẫn đơn giản và trực quan, tôi nghĩ rằng không khó để chúng ta một lần thử nghiêm và kết quả thế nào hãy để thời gian trả lời cho chúng ta rõ... Không thể quá vội vã, đòi hỏi sự kiên trì và mỗi ngày. Hãy bước vào thế giới của ngôn ngữ, để chúng ta không còn là những kẻ lạc hậu so với hàng tỷ người khác :)


Hiện tại, mình đang tự học tiếng Hoa, nên nếu bạn nào thích thú và mong muốn tìm "đối tác" để cùng rèn luyện, có thể email cho tôi bất kỳ lúc nào... Rất hoan nghênh một lớp học online được thành lập :)