Sunday, May 12, 2019

Làm thế nào để bản thân được hạnh phúc?

Source: YAOYAO MA VAN AS

Ngừng so sánh bản thân với người khác. Tôi làm công việc tư vấn tâm lý nên tôi có thể chia sẻ từ kinh nghiệm bản thân rằng có rất nhiều người có vẻ như đang hạnh phúc & thành công cũng đang trằn trọc, muốn bùng cháy nội tâm như bạn thôi. Tập trung vào bản thân đi.

Xã giao. Kể cả bạn có bị tự kỉ đi nữa, ráng mà bắt bản thân vào các hoàn cảnh xã hội để có cơ hội gặp nhiều người và xây dựng các mối quan hệ. Các mối quan hệ này sẽ giúp bạn có lại niềm tin vào nhân loại. 

Sống khỏe. Việc chăm chỉ tập thể dục và ăn uống điều độ có thể 180 độ thay đổi cách nhìn của bạn về thế giới xung quanh. Những suy nghĩ tiêu cực trong đầu bạn sẽ nhanh chóng tan biến ngay thôi.

Thay đổi thói quen. Dẹp ba cái dzụ mất thời giờ tìm kiếm “cái mình thích làm đi”. Làm gì cũng được - ngồi đan len móc áo hay thử phân biệt vị các loại cà phê cũng được. Làm gì thì làm hết sức thử coi ra sao.

Có một nơi để về. Bọn tây thường càng lớn càng rời xa gia đình, quê hướng, ít thăm hỏi gia đình, bạn bè, họ hàng, bà con lối xóm. Đừng có bắt chước tụi nó.

Bớt nhìn xa, trông về. Tập trung vô bản thân ở hiện tại nhiều hơn. Dành thời gian xây dựng kỉ niệm đẹp chứ đừng có ngồi hoài niệm quài. Bắt tay vô xây dựng tương lai tốt đẹp thay vì ngồi phàn nàn hiện tại. Nếu mà bạn làm hông được cái này coi chừng sống cả đời quờ quạng tìm đường trong tối mờ sương luôn nha. 

Sáng tạo. Viết blog nè, vẽ nè, sáng tác nhạc mà không hát cũng được. Làm cái gì hay hay để lại cho đời tới khi đi gặp ông bà thì thôi. 

Sống vị tha. Đừng để bụng mấy đứa nào lỡ tổn thương bạn. Tôi rất tiếc vì bạn bị tổn thương. Nhưng nếu bạn không để nỗi đau đó lại, nó sẽ theo bạn như con sói đói - mãi mãi phủ cái bóng đen mù quáng tới bất cứ chuyện gì bạn làm.

Biết lo cho người khác. Sự ích kỉ của bản thân chúng ta đã rất nhiều lần hủy hoại con người chúng ta. Điều này nghe có vẻ sẽ hơi vô lý, nhưng mà dành ít thời gian mỗi ngày suy nghĩ về nhu cầu của những người khác trong đời bạn. Giúp họ có được thứ họ cần sẽ làm bạn trở nên hạnh phúc mà ngay cả chính bản thân bạn bây giơ cũng sẽ chưa thể hiểu vì sao. 

Ngừng chạy trốn. Làm gì có nơi nào gọi là nơi “xa lắm”. Bạn có chạy trốn cỡ nào đi nữa cũng có một bản ngã khác chực sẵn để ném đá vào đầu. Hãy học cách chế ngự cây “Hỏa Long” trong lòng bạn trước đã. 

Bạn là người mạnh hơn tất cả. 

(Dịch lại từ 1 câu trả lời trên Quora)

Trans by avgann